trang chủ tin tức xe Toyota Land Cruiser sau lăn bánh 7 năm bán lỗ hơn 1 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser sau lăn bánh 7 năm bán lỗ hơn 1 tỷ đồng

Một chiếc Toyota Land Cruiser đời 2016 hiện đang được chào bán với mức giá hấp dẫn.

Toyota Land Cruiser là dòng xe địa hình nổi tiếng của hãng xe Nhật Bản đã được sản xuất hơn nửa thế kỷ, phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, mẫu xe này rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong giới “nhà giàu” vì có giá bán đắt đỏ, không phải ai cũng có thể mua được. Chính vì vậy nên nhiều người vẫn hay gọi vui Land Cruiser là “xe chủ tịch”. Bù lại, mẫu SUV nhà Toyota mang lại sự sang trọng và khả năng vận hành ấn tượng.

Chính vì quá “hot” nên đã từng có thời điểm mẫu xe này bị bán theo kiểu “bia kèm lạc” với mức chênh lên tới cả tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser 2016 rao bán với giá khó tin sau 7 năm lăn bánh

Theo ghi nhận trên thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Toyota Land Cruiser VX đời 2016 hiện đang được rao bán với mức giá 2,93 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser cũ

Toyota Land Cruiser cũ

Người bán cho biết xe đã lăn bánh được 7 năm, số ODO 80.000 km, ngoại thất màu trắng. Về tổng thể, chiếc SUV địa hình này vẫn trong tình trạng khá tốt, vận hành trơn tru.

 

Được biết, ở thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam, giá xe Toyota Land Cruiser chính hãng là 2,825 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau thời điểm tăng thuế tiêu thụ đặc biệt 1/7/2016, giá bán của Toyota Land Cruiser chính hãng tăng mạnh lên mức 3,65 tỷ đồng. Để lăn bánh xe, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 4,1 tỷ đồng.

 

Như vậy, sau 8 vạn km sử dụng, chủ chiếc Toyota Land Cruiser 2016 VX đã chịu lỗ khoản tiền khoảng hơn 1 tỷ đồng. Đây là con số khá lớn với một mẫu SUV nổi tiếng giữ giá như Land Cruiser.

Với những ai đang quan tâm tới một mẫu xe sang trọng có khả năng vận hành ấn tượng mà không ngại dùng xe cũ thì đây sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Đánh giá nhanh Toyota Land Cruiser 2016

Ngoại thất

Toyota Land Cruiser 2016 có kích thước tổng thể với các chiều Dài x Rộng x Cao: 4.950 x 1.970 x 1.905 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe 225 mm. Mâm xe 5 chấu kép kích thước 18 inch.

 

Mẫu SUV Nhật Bản có thiết kế hệ thống lưới tản nhiệt hình lục giác khá đơn giản, với ba nan lớn xếp ngang bên ngoài và logo Toyota truyền thống ở trung tâm, tất cả đều được mạ crom, kể cả viền bọc xung quanh. Kế bên lưới tản nhiệt là đèn pha LED được thiết kế mềm mại, vuốt nhẹ từ má ra đầu xe.

 

Phía dưới là hai đèn sương mù ở hai bên, được bọc ốp bằng một lớp kim loại mỏng, cũng được mạ crom sang trọng. Cản trước của xe hơi nhô ra phía trước.

Nội thất

Land Cruiser 2016 có ba hàng ghế đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước được thiết kế ôm lấy thân, có khả năng điều chỉnh điện và 3 vị trí nhớ ghế. Ghế giữa ở hàng sau có thể hạ xuống biến thành bệ tì tay có khay để đồ phụ.

 

Trên cánh cửa phía gần tài xế có nhiều phím tiện ích như chốt cửa thông minh, điều chỉnh kính tất cả các hàng ghế, và phím nhớ vị trí ghế...

 

Xe sở hữu vô lăng bọc da và ốp gỗ 4 chấu có thể chỉnh điện 4 hướng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái với hai hốc đồng hồ to hiển thị các thông tin vận hành.

 

Land Cruiser 2016 có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt. Ngoài ra, so với phiên bản trước, chiếc SUV 7 chỗ này còn được trang bị thêm hộp làm mát, giúp hành khách trên xe có thể thưởng thức đồ uống lạnh trong những hành trình dài.

Động cơ và công nghệ an toàn

“Trái tim” của Toyota Land Cruiser 2016 là động cơ V8 5.7L DOHC dẫn động 4 bánh toàn thời gian, kết hợp hệ thống van biến thiên dạng Dual VVT-I giúp chiếc xe đạt công suất ấn tượng tới 381 mã lực và mô men xoắn cực đại là 544 Nm.Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp

Land Cruiser 2016 có một số hệ thống hỗ trợ lái hiện đại với các tính năng và trang bị như: hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình, hệ thống hỗ trợ vào cua gấp, hệ thống thích nghi các địa hình khác nhau...Không những vậy, các trang thiết bị an toàn cũng không hề ít như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cảnh báo phanh khẩn cấp (EBS), kiểm soát lực kéo (A-TRC), khởi hành ngang dốc (HAC), 10 túi khí...

(Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/suv-chu-tich-toyota-land-cruiser-lan-banh-7-nam-ban-lo-hon-1-ty-dong/20240222020734522 )

xe mới về

Nam Chung Auto