trang chủ tin tức xe Toyota Camry- ngày càng đáp ứng nhu cầu cao của người dùng

Toyota Camry- ngày càng đáp ứng nhu cầu cao của người dùng

Không chỉ bó hẹp tệp khách hàng ở những người trung tuổi thành đạt, Toyota Camry thế hệ hiện tại thu hút cả người dùng trẻ nhờ những cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu.

Kết thúc tháng 4, doanh số Toyota Camry đạt 6.099 chiếc, đứng đầu phân khúc sedan cỡ D tại thị trường Việt Nam. Sự ưa thích của người dùng đối với dòng sedan cao cấp này trong nhiều năm qua không thay đổi, thậm chí có thể coi là tích cực trong bối cảnh xe gầm cao được ưu tiên ở nhiều phân khúc.

Toyota Camry - Sedan cỡ D đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng - 1

Năm 2022, dòng sedan Nhật Bản chiếm đến 58% thị phần ở phân khúc D, nơi có hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Tệp khách hàng của Camry mở rộng đáng kể từ khi chuyển sang thế hệ sản phẩm mới, nơi giá trị cốt lõi được duy trì cùng nhiều cải tiến vượt bậc về mặt thẩm mỹ cũng như công nghệ.

Giữ giá trị cốt lõi

Nhiều năm có mặt tại Việt Nam, Camry nói riêng và các dòng xe của Toyota nói chung đã chứng minh được sự bền bỉ vượt trội. Dòng xe này được nhiều tổ chức đánh giá xe uy tín thế giới chấm điểm cao về sự bền bỉ.

Năm 2021, J.D Power cho điểm Camry đứng nhóm đầu về độ bền phân khúc sedan cỡ trung, vượt qua hàng chục đối thủ. Trong khi đó, Consumer Reports nhiều lần đánh giá cao về mức độ bền bỉ của Camry, với điểm số trên ngưỡng trung bình phân khúc. Tổ chức đánh giá xe của Mỹ CarMD từng xếp hạng Camry ở vị trí thứ 3 toàn thị trường về mức độ ít lỗi vặt trong quá trình sử dụng.

Toyota Camry - Sedan cỡ D đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng - 2

“Đầm chắc, nội thất rộng rãi và kiểu dáng thanh lịch là điểm khiến tôi lựa chọn Camry thay vì một số dòng xe khác cùng phân khúc”, Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng tại Hà Nội nói về quyết định lựa chọn Camry vào những năm 2010-2012.

Mẫu xe Nhật Bản khi đó theo triết lý chung của Toyota, giữ sự trung tính về thiết kế và thực dụng. Xe phù hợp với những khách hàng tìm kiếm sự yên tâm về chất lượng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, nhưng không quá phô trương.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản có sự lắng nghe người dùng, bắt nhịp thị hiếu để tạo ra nhiều cải tiến vượt bậc cho sedan này vài năm trở lại đây.

Chuyển mình về công nghệ

Toyota Camry - Sedan cỡ D đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng - 3

Ở thế hệ mới nhất, chỉ nói Camry bền, thực dụng là chưa đủ, dòng xe này có hàng loạt cách tân, mang đến luồng gió mới cho phân khúc sedan cỡ D. Chính vì vậy, người dùng của dòng xe này không chỉ là tệp khách hàng trung niên mà đã có sự trẻ hóa.

“Kiểu dáng hiện đại, hợp thời nhưng không đánh mất đi những giá trị cốt lõi của Camry khiến tôi có cảm tình với dòng xe này. Bên cạnh đó, xe có nhiều công nghệ thời thượng, phù hợp với người trẻ thích lái xe như tôi”, Hoàng Oanh (30 tuổi) nói về chiếc Camry đang sử dụng.

Thế hệ Camry hiện tại từng gây tranh cãi về kiểu dáng khi loại bỏ nhiều đường nét trung tính quen thuộc để khoác lên những chi tiết có phần cá tính hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi này không khiến xe mất khách mà còn phần nào mở rộng độ tuổi tập người dùng. Nhờ vậy, doanh số Camry tại Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng tốt ở phiên bản mới.

Bên cạnh đó, dòng xe này còn được bổ sung nhiều công nghệ an toàn hiện đại, đặc biệt là gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense gồm các tính năng kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống đèn chiếu xa tự động. Đây là các trang bị hữu dụng, góp phần mang đến những hành trình an toàn hơn.

Ngoài ra, với tập khách hàng ngày càng trẻ hóa, hãng xe Nhật Bản hiểu tâm lý người dùng khi chiếc xe không đơn thuần là phương tiện mà có thể coi là món đồ công nghệ. Nội thất xe thiết kế hiện đại, hỗ trợ những kết nối thông dụng hàng đầu hiện nay và hệ thống giải trí với dàn loa cao cấp. Camry còn được trang bị các tính năng an toàn khác như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ, 8 cảm biến quanh xe, 7 túi khí…

Toyota Camry - Sedan cỡ D đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng - 4

Về lựa chọn động cơ, Camry là dòng xe đầu tiên trong phân khúc có lựa chọn máy hybrid bên cạnh động cơ đốt trong truyền thống. Với sự dịch chuyển nhanh chóng của người dùng và ngành công nghiệp ô tô, phiên bản hybrid là bước đệm quan trọng trước khi Toyota chuyển sang các dòng xe thuần điện. Sự tiện dụng của xe hybrid được đánh giá cao hơn xe thuần điện ở thời điểm hiện tại.

Ra đời từ những năm 1980, doanh số cộng dồn của Camry trên toàn cầu ước tính đạt hơn 20 triệu chiếc, trở thành một trong những xe bán chạy nhất thế giới. Với sự thay đổi tích cực, hướng đến người dùng, Camry được đánh giá sẽ tiếp tục chinh phục khách hàng toàn cầu thời gian tới. Không chỉ Việt Nam, nhiều thị trường khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia… Camry đều là lựa chọn ưu tiên ở phân khúc sedan cỡ D. Những thị trường khó tính khác như Mỹ, Camry cũng ghi nhận doanh số ấn tượng. Giới quan sát cho rằng sự thích nghi với nhu cầu người dùng là yếu tố then chốt giúp Camry giữ vững vị thế trong nhiều năm qua.

(Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/toyota-camry-sedan-co-d-ap-ung-a-dang-nhu-cau-nguoi-dung-a607793.html )

xe mới về

Nam Chung Auto