trang chủ tin tức xe Có nên mua xe sang đời cũ không?

Có nên mua xe sang đời cũ không?

Xe sang đời cũ hay xe taxi đăng ký lại là hai trong những loại ô tô không nên mua để tránh rơi vào cảnh "tiền mất tật mang".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thế Hiệp, một chủ salon ô tô cũ tại Hà Nội chia sẻ, với dân kinh doanh xe cũ chân chính, những chiếc xe không đảm bảo chất lượng, pháp lý không rõ ràng tuyệt đối salon không nhập về để cung cấp cho người tiêu dùng.

Ông Hiệp cũng đưa ra lời khuyên dành cho những khách hàng đang có nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng, đặc biệt với những người chưa có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về lĩnh vực này.

Không mua xe giấy tờ không rõ ràng

Theo ông Hiệp, đây là tiêu chí hàng đầu và quan trọng nhất khi mua xe đã qua sử dung. Khách hàng cần kiểm tra thật kỹ giấy tờ pháp lý của xe trước khi nghĩ đến việc kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Vì sao không nên mua xe sang đời cũ, taxi

Mua xe cũ việc đầu tiên cần làm là kiểm tra giấy tờ và tính pháp lý rõ ràng.

Việc mua phải xe có giấy tờ không rõ ràng có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề pháp lý sau này như khó khăn trong việc đăng kí, chuyển nhượng, thậm chí là xe có thể bị tịch thu nếu được xác định là tài sản có nguồn gốc bất hợp pháp. Đặc biệt đối với những xe có vay tài chính của ngân hàng.

Để tránh rơi vào những trường hợp này, người mua cần kiểm tra tất cả giấy tờ liên quan cũng như thông tin của xe đối với những cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Không nên mua xe sang quá cũ

Tại salon của ông Hiệp cũng đang có nhiều các dòng xe sang đã qua sử dụng, tuy nhiên các sản phẩm này đều có "date" sản xuất gần đây. Ví dụ như từ đời 2017, 2018 hoặc mới hơn là 2020 và 2021.

Cũng theo chia sẻ của ông Hiệp: "Có không ít người mua chọn mua xe sang đời cũ phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, việc sở hữu những chiếc xe đời quá cũ khiến người mua sẽ bị phát sinh thêm nhiều chi phí bảo dưỡng, đi đôi với đó là khả năng hỏng hóc cao".

Các bộ phận thay thế cho xe sang, đặc biệt là những dòng xe đời trước, có thể khó tìm hoặc giá thành cao ngất ngưởng. Hơn nữa, công nghệ lỗi thời có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện đại hoặc tiêu chuẩn an toàn ngày nay.

Xe taxi "hoàn lương"

 
 
 

Những chiếc xe taxi được đăng kí lại đã sử dụng lâu và di chuyển quãng đường rất dài, liên tục mỗi ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc xe đã phải chịu đựng rất nhiều ma sát và mài mòn, dẫn đến tình trạng hao mòn nhanh chóng các bộ phận quan trọng, chất lượng sẽ không bằng những chiếc xe được gia đình sử dụng.

Vì sao không nên mua xe sang đời cũ, taxi

Những chiếc xe dịch vụ quay đầu đăng ký lại để bán, người dùng cần có nhiều kinh nghiệm kiểm tra để tránh gặp phải.

"Kinh nghiệm để phân biệt các dòng xe taxi quay đầu này rất đơn giản, người dùng có thể kiểm tra bằng mắt thường về độ mòn các chi tiết như vô-lăng, bàn đạp ga, chân phanh, tay nắm cần số...

Nếu chúng quá mòn so với những dòng sản phẩm cùng đời thì chứng tỏ chiếc xe đó đã được sử dụng rất nhiều, và khả năng cao chúng là xe dịch vụ được đăng ký lại", ông Hiệp nói thêm.

Tuyệt đối tránh xe bị đâm đụng, ngập nước

Những chiếc xe từng trải qua tai nạn hoặc ngập nước thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến khung xe và hệ thống điện.

Dù có thể được sửa chữa và trông như mới nhưng những tổn thất về mặt cấu trúc hoặc hệ thống điện có thể gây ra các vấn đề an toàn nghiêm trọng không lâu sau đó.

Ngoài ra, giá trị bán lại của những xe này thường rất thấp, khiến cho việc đầu tư vào một chiếc xe như vậy không còn là lựa chọn khôn ngoan.

Theo ông Hiệp: "Toàn bộ những xe mà salon đang bán đều đã được kiểm tra cẩn thận trước khi nhập về để bán cho khách hàng. Nếu còn băn khoăn, khách hàng có thể mang xe qua hãng hoặc cơ sở chuyên kiểm tra xe cũ để check lại".

Việc mua xe cũ hiện nay trở nên rất phổ biến, vừa tiết kiệm được kha khá chi phí đăng ký mới, vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, người dùng cần có những kinh nghiệm để sở hữu cho gia đình mình chiếc xe ưng ý và đảm bảo chất lượng an toàn.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/vi-sao-khong-nen-mua-xe-sang-doi-cu-taxi-hoan-luong-192240228104225409.htm )

xe mới về

Nam Chung Auto