trang chủ tin tức xe Xe Toyota Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 50% so với phiên bản xăng cùng loại.

Xe Toyota Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 50% so với phiên bản xăng cùng loại.

Chênh lệch về giá bán khiến nhiều người cân nhắc giữa xe xăng và xe hybrid. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ, xe hybrid không chỉ lợi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn có nhiều ưu điểm khác.

Toyota là thương hiệu tiên phong khi giới thiệu đến khách hàng dòng xe hybrid phổ thông Corolla Cross vào năm 2020. Nếu so sánh giữa phiên bản xăng và hybrid, mức chênh lệch gần 100 triệu đồng là con số không nhỏ. Vậy người dùng được lợi gì khi lựa chọn phiên bản hybrid?

Xe Toyota Hybrid tiết kiệm một nửa chi phí nhiên liệu- Ảnh 1.

Xe Toyota Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 50% so với phiên bản xăng cùng loại.

Lợi ích kinh tế về lâu dài khi sử dụng xe hybrid

Ưu điểm phải nhắc đến đầu tiên của xe hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điều này đã được giới chuyên môn nghiên cứu và đưa ra những kết quả ấn tượng. Theo nghiên cứu hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Toyota Việt Nam, mức tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe Toyota Hybrid là hơn 50% so với phiên bản xăng cùng loại.

Lấy ví dụ khách hàng mỗi tháng di chuyển 1.500km, lượng nhiên liệu tiêu thụ là 120 lít xăng (8L/100km). Lấy giá xăng là 25.000 đồng/lít thì mỗi tháng người dùng phải chi 3 triệu đồng cho chi phí nhiên liệu. Nếu chuyển sang dùng dòng xe hybrid, số tiền cho việc đổ xăng giảm xuống chỉ còn chưa đến 1,5 triệu đồng. Nếu cộng dồn cả năm, chủ xe sẽ tiết kiệm được hơn 18 triệu đồng chi phí nhiên liệu.

PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Bộ môn Ôtô và Xe chuyên dùng, Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, một nghiên cứu của ông và nhóm cộng sự vào năm 2023 cho thấy TP Hà Nội có 1,125 triệu phương tiện ô tô cá nhân. Nếu chuyển đổi toàn bộ xe xăng, dầu hiện nay sang hybrid, sẽ tiết kiệm 3 triệu lít nhiên liệu mỗi năm.

"Sau 10 năm sử dụng, ước tính khoảng 150.000 km, nếu đi trong đô thị, Corolla Cross bản xăng sẽ tiêu hao khoảng 13.500 lít xăng, trong khi đó bản hybrid chỉ tiêu hao 6.300 lít xăng. So với giá xăng hiện tại, số tiền chênh lệch tương đương khoảng hơn 170 triệu đồng. Như vậy, chúng ta thấy rằng về lâu dài, chi phí đầu tư ban đầu của xe hybrid hoàn toàn có thể được bù đắp, thậm chí mang lại lợi ích kinh tế nhiều hơn so với xe xăng.", đại diện hãng chia sẻ.

Xe Toyota Hybrid tiết kiệm một nửa chi phí nhiên liệu- Ảnh 2.

Với xe Toyota Hybrid, quá trình bảo dưỡng chỉ thêm bước làm sạch lọc gió.

Pin xe hybrid không đáng lo ngại

Tuổi thọ pin cũng là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn khi lựa chọn xe hybrid. Thương hiệu Toyota đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hybrid với mẫu Prius được giới thiệu vào năm 1997 hay dòng xe cao cấp Lexus RX 400h từ năm 2005. Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe sang Lexus đã gây chú ý tại Vietnam International Motor Show 2017 khi chính thức phân phối dòng xe hybrid đầu tiên LS 500h. Từ đó đến nay, hãng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp phương tiện nào cần thay pin.

Phía Toyota Việt Nam cũng cho biết, mặc dù công nghệ Hybrid khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng dòng xe này đã rất phổ biến ở những thị trường phát triển trên thế giới. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của xe Hybrid. Độ bền của pin có thể kéo dài tương đương tuổi thọ của xe nếu chủ xe sử dụng, bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn.

 
 
 

Hiểu được nỗi lo lắng, băn khoăn của khách hàng khi lựa chọn dòng xe hybrid, Toyota Việt Nam đã đưa ra chính sách bảo hành pin Hybrid từ 5 - 7 năm hoặc 150.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Động thái này không chỉ cam kết chất lượng sản phẩm, đặc biệt là công nghệ pin mà còn mang đến sự an tâm, tin cậy cho khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu.

Xe Toyota Hybrid tiết kiệm một nửa chi phí nhiên liệu- Ảnh 3.

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, xe Toyota Hybrid còn mang đến trải nghiệm vận hành hứng khởi cùng các tiện nghi dồi dào.

Vận hành hứng khởi và nhiều tiện nghi hơn

Một lợi thế khác của dòng xe hybrid là khả năng vận hành vượt trội hơn xe xăng nhờ có thêm motor điện hỗ trợ trong quá trình hoạt động. Khi di chuyển ở tốc độ chậm, motor điện cung cấp toàn bộ năng lượng xuống bánh xe, giúp phương tiện di chuyển êm ái không khác gì một mẫu xe thuần điện. Trường hợp cần tăng tốc, motor điện kết hợp cùng động cơ xăng giúp chiếc xe nhanh chóng đạt được mô-men xoắn tức thời cao, phản ứng ngay lập tức khi người lái đạp ga. Hệ thống thu hồi năng lượng trên các dòng xe Toyota Hybrid không chỉ hỗ trợ nạp thêm năng lượng vào bộ pin mỗi khi phanh mà còn đóng vai trò như hệ thống phanh phụ trợ giúp rút ngắn quãng đường phanh.

Sở dĩ xe hybrid là lựa chọn phù hợp xanh hóa giao thông Việt Nam ở thời điểm hiện tại bởi mẫu xe này không yêu cầu hệ thống mạng lưới trạm sạc. Khối động cơ xăng đóng vai trò như một máy phát để cung cấp năng lượng cho bộ pin, người dùng không cần quan tâm đến việc cắm sạc hay phải tốn nhiều thời gian chờ đợi mỗi khi chiếc xe cần nạp lại năng lượng.

Đối với các dòng xe Toyota Hybrid, phiên bản hybrid luôn luôn là phiên bản cao cấp nhất nên sở hữu hàng loạt trang bị ấn tượng, vượt trội hơn các phiên bản còn lại dùng động cơ xăng truyền thống. Chẳng hạn Corolla Cross HEV 2024 sở hữu màn hình tốc độ 12,3 inch, màn hình giải trí 10 inch, hệ thống sạc không dây cũng như tính năng hỗ trợ phanh khi lùi, những trang bị này không có trên phiên bản xăng tiêu chuẩn.

Tựu trung lại, dòng xe Toyota Hybrid tuy có giá bán nhỉnh hơn phiên bản xăng đôi chút nhưng bù lại người dùng sẽ trải nghiệm một phương tiện tiết kiệm nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường mà không cần phải quan tâm đến việc cắm sạc, trải nghiệm vận hành ấn tượng cũng như trang bị hàng đầu phân khúc. Có thể thấy việc mua xe Toyota hybrid là một lựa chọn đầu tư dài hạn có lãi về nhiều mặt, người dùng sẽ có được những trải nghiệm thú vị trên nhiều cung đường khác nhau, từ đô thị nhộn nhịp đến ngoại thành yên bình.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/xe-toyota-hybrid-tiet-kiem-mot-nua-chi-phi-nhien-lieu-192240424145017987.htm)