trang chủ tin tức xe Thời tiết lạnh thì nên sử dụng điều hòa ô tô sao cho đúng cách

Thời tiết lạnh thì nên sử dụng điều hòa ô tô sao cho đúng cách

Với những người lái xe ít kinh nghiệm, việc sử dụng điều hòa ô tô trong mùa đông sao cho đúng cách không hoàn toàn đơn giản. Thậm chí, nhiều người còn có suy nghĩ sai lầm khi sử dụng điều hòa ô tô mùa đông.

Mùa đông có nên bật điều hòa ô tô?

Có chứ. Không ít người nghĩ rằng không cần bật điều hòa ô tô cũng vẫn đủ ấm trong khi lại tiết kiệm nhiên liệu. Quan niệm này là sai lầm.

Hệ thống điều hòa ô tô ngoài tác dụng điều chỉnh nhiệt độ trong xe còn giúp chiếc xe bền hơn.

Mùa đông lạnh, nếu không bật điều hòa trong thời gian dài, hơi ẩm sẽ bám chặt vào những chi tiết nhựa và cao su gây ra hiện tượng nấm mốc nguy hiểm.

Việc sử dụng điều hòa ô tô vào mùa đông là cần thiết.

Việc sử dụng điều hòa ô tô vào mùa đông là cần thiết.

Bên cạnh đó, nếu không bật điều hòa, hơi ẩm bám lâu vào các chi tiết gioăng cao su cũng khiến cho những bộ phận này nhanh hư hỏng.

Vì vậy, việc bật điều hòa là cần thiết. Khi bật điều hòa, hệ thống sẽ giúp không khí tuần hoàn. Các chất làm mát có tác dụng bôi trơn sẽ tuần hoàn khắp hệ thống giúp cho các chi tiết xe bền hơn. Khi bật điều hòa, không khí tuần hoàn cũng sẽ giúp cho người ngồi trong xe thoải mái, dễ thở.

Bật điều hòa ô tô bao nhiêu độ là vừa?

Có một nguyên tắc chung khi sử dụng điều hòa ô tô dù trong mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá là tránh để nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch quá nhiều.

Để đảm bảo sức khỏe, chúng ta chỉ nên bật điều hòa ở nhiệt độ chênh lệch so với bên ngoài khoảng 5 độ C là vừa. Điều này vừa tránh sốc nhiệt, vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu, vừa giúp chiếc xe vận hành êm ái và bền bỉ hơn.

Thông thường, chức năng chính của điều hòa là làm lạnh. Còn trong mua đông, các kỹ sư thiết kế đã tận dụng hơi nóng từ két nước làm mát để đưa vào xe qua hệ thống quạt gió. Vì vậy, bật điều hòa mùa đông cũng không khiến xe tiêu hao nhiên liệu.

Chỉ nên bật điều hòa ô tô chênh lệch khoảng 5 độ so với nhiệt độ bên ngoài.

Chỉ nên bật điều hòa ô tô chênh lệch khoảng 5 độ so với nhiệt độ bên ngoài.

Thời điểm bật điều hòa thích hợp

Các chuyên gia ô tô khuyên người dùng chỉ nên bật điều hòa sau khi khởi động động cơ khoảng 3-5 phút. Khi đó, hệ thống động cơ đã hoạt động trơn tru và việc chạy điều hòa sẽ nhẹ nhàng, êm ái.

Người dùng cũng nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi xe 3-5 phút để cơ thể làm quen trước với nền nhiệt bên ngoài, tránh sốc nhiệt dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí tránh được nguy cơ gây đột quỵ.

Cách xử lý tình trạng kính xe bị mờ

Hiện tượng kính xe bị mờ khi di chuyển trong thời tiết mùa đông luôn gây khó chịu cho người cầm lái.

Hiện tượng kính xe bị mờ khi di chuyển trong thời tiết mùa đông luôn gây khó chịu cho người cầm lái.

Một hiện tượng thường thấy trong mùa đông là kính xe bị mờ. Hiện tượng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do nền nhiệt và độ ẩm trong và ngoài xe chênh.

Với hiện tượng này, người dùng cũng có nhiều cách xử lý và tôi cũng đã có bài viết riêng về vấn đề này, mời các bạn tham khảo chi tiết hơn: Kính ô tô bị mờ và các cách để xử lý

(Nguồn: baomoi.com)

xe mới về

Nam Chung Auto