trang chủ tin tức xe Sau Innova, có thể đến lượt Toyota Veloz Hybrid sẽ được tung ra thị trường

Sau Innova, có thể đến lượt Toyota Veloz Hybrid sẽ được tung ra thị trường

Toyota Veloz Hybrid có thể là 1 trong 4 mẫu xe xăng lai điện mà thương hiệu Nhật Bản sẽ tung ra thị trường Indonesia trong thời gian tới.

Vào hồi tháng 11/2022 vừa qua, hãng Toyota đã chính thức vén màn Innova thế hệ mới ở thị trường Indonesia. Điểm nhấn của Toyota Innova 2023 chính là phiên bản hybrid hoàn toàn mới.

 

Không dừng ở đó, hãng Toyota sẽ tung ra thêm một mẫu xe hybrid nữa thuộc phân khúc MPV cỡ B tại thị trường Indonesia. Theo dự đoán của giới báo chí Indonesia, mẫu xe này có thể chính là Toyota Veloz.

Vào hôm 17/12/2022 vừa qua, ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc điều hành phụ trách khu vực châu Á của Toyota - đã có mặt tại trường đua quốc tế Chang ở Buriram, Thái Lan, để xem giải đua Idemitsu 1500 Super Endurance 2022. Nhân dịp này, ông Hào đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngoài lề với phóng viên Indonesia.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Hào đã xác nhận Toyota chuẩn bị tung ra một mẫu xe hybrid mới thuộc phân khúc MPV cỡ B. "Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để tung ra càng nhiều xe hybrid cỡ B càng tốt. Đây là cam kết của chúng tôi để giúp Indonesia tiến vào thời đại xe điện hóa", ông Hào trả lời khi được phóng viên hỏi về khả năng Toyota tung ra xe hybrid có giá từ 250 - 300 triệu Rupiah (377,5 - 453 triệu đồng) ở thị trường Indonesia trong thời gian tới.

Sau Innova, có thể đến lượt Toyota Veloz Hybrid được tung ra thị trường, giá khởi điểm dưới 400 triệu đồng

Sau Innova, có thể đến lượt Toyota Veloz Hybrid được tung ra thị trường, giá khởi điểm dưới 400 triệu đồng

 

"Chúng tôi đã giới thiệu MPV cỡ C. Do đó, MPV cỡ B sẽ là mẫu xe tiếp theo", ông Hào hé lộ. Ông Hào cũng khẳng định Toyota cam kết sẽ đẩy mạnh số lượng xe hybrid tại Indonesia. Theo ông Hào, phát triển xe hybrid trong phân khúc có thị phần lớn nhất tại Indonesia là điều quan trọng.

"Chúng tôi rất nghiêm túc về việc tiến tới mục tiêu trung hòa carbon. Tất nhiên, chúng tôi sẽ giới thiệu xe hybrid trong phân khúc đó (xe cỡ B). Không có gì nghi ngờ về điều đó", ông Hào nói thêm.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova Hybrid 2023 hiện có giá khởi điểm từ 458 triệu Rupiah (691 triệu đồng). Tuy là mẫu xe xăng lai điện rẻ nhất tại thị trường Indonesia hiện nay nhưng Toyota Innova Hybrid 2023 chưa thể đáp ứng nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng Indonesia.

Theo dữ liệu của Gaikindo, xe có giá từ 200 - 400 triệu Rupiah (302 - 604 triệu đồng) chiếm khoảng 48,8% trong tổng số ô tô bán ra tại thị trường Indonesia trong giai đoạn từ tháng 1-10/2022. Do đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu mẫu xe MPV cỡ B mới của Toyota cũng nằm trong khoảng giá này.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota Veloz được đồn là sẽ có phiên bản hybrid. Ngay từ cuối năm 2021 khi Toyota Veloz thế hệ mới chuẩn bị trình làng, tin đồn này đã lan truyền trong làng xe. Nguyên nhân là do Toyota Veloz 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA), tương tự người anh em Raize. Đây vốn là cơ sở gầm bệ được phát triển để phù hợp với hệ truyền động dùng mô-tơ điện ngay từ ban đầu.

Hiện chưa có thông tin về hệ truyền động của Toyota Veloz Hybrid. Theo dự đoán, mẫu MPV cỡ B này sẽ dùng hệ truyền động e-Smart Hybrid của người anh em Toyota Raize. Cụ thể, hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng WA-VEX 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Động cơ sẽ đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm.

Được biết, chính phủ Indonesia đang lên kế hoạch trợ giá cho xe hybrid, có thể lên đến 40 triệu Rupiah (khoảng 60 triệu đồng). Động thái này có thể thúc đẩy Toyota tiếp tục ra mắt những mẫu xe hybrid mới ở thị trường Indonesia, ví dụ như Veloz. Theo tin đồn, ngoài Veloz Hybrid, hãng Toyota còn tung ra 3 mẫu xe xăng lai điện khác tại thị trường Indonesia trong tương lai.

(Nguồn: tinxe.vn)

xe mới về

Nam Chung Auto